ใครที่ตั้งใจไว้ว่าจะซื้อทองรูปพรรณและในอนาคตอาจมีโอกาสได้ขายทองรูปพรรณเพื่อเก็งกำไรแต่กลัวจะขายได้ราคาที่ต่ำหรือโดนกดราคาต้องอ่านบทความนี้ มาดูกันว่านำทองรูปพรรณไปขายอย่างไรให้ได้ราคาที่คุ้มค่า วันนี้เรามีคำตอบ

เลือกขายทองรูปพรรณที่ไหนดี
ข้อที่สำคัญข้อแรกหากต้องการซื้อทองรูปพรรณควรเลือกร้านที่มีมาตรฐานโดยดูจากความน่าเชื่อถือของร้านทองและรีวิวช่องทางต่าง ๆ ในโซเชี่ยล โดยร้านทองต้องเป็นร้านที่ติดต่อสะดวกมีหลายสาขา มีชื่อเสียงมายาวนาน เป็นที่รู้จักในวงกว้างและไม่มีชื่อเสียงเสื่อมเสีย เพื่อให้แน่ใจว่าทองรูปพรรณที่ซื้อมานั้นเป็นทองคำแท้และไม่ถูกโกงน้ำหนักทอง เมื่อซื้อแล้วต้องได้ใบรับประกันสินค้าซึ่งจะเป็นประโยชน์เมื่อคุณต้องการขายทองรูปพรรณคุณจะมีหลักฐานว่าได้ซื้อทองรูปพรรณมาจากร้านทองนั้น ๆ จริง

ดูแลทำความสะอาดทองรูปพรรณสม่ำเสมอ
หลังจากซื้อทองรูปพรรณมาแล้วการดูแลทองรูปพรรณเป็นสิ่งสำคัญเนื่องจากทองรูปพรรณเป็นเครื่องประดับหากนำมาใส่ติดตัวบ่อย ๆ ไม่ว่าจะออกไปใช้ชีวิตข้างนอกหรือใส่อาบน้ำ อาจทำให้ทองรูปพรรณสะสมคราบเหงื่อไคล ครีม ฝุ่นละออง โดนแดด ความอับชื้นหรือคราบสบู่ที่ใช้ทำความสะอาดร่างกายอาจทำร้ายเนื้อทองทำให้เนื้อทองหมองได้ ดังนั้นจึงควรนำทองรูปพรรณมาทำความสะอาดอย่างสม่ำเสมอเพื่อให้ลดความหมองคล้ำให้ทองเหมือนใหม่และเนื้อทองไม่ถูกทำร้าย นอกจากนี้ควรเก็บทองรูปพรรณแยกออกจากเครื่องประดับชนิดอื่น ๆ เพื่อหลักเลี่ยงการขูดขีดส่งผลให้เนื้อทองหายได้

สำรวจราคาตลาดก่อนขายทองรูปพรรณ
เพื่อให้ขายทองรูปพรรณในราคาที่เหมาะสมและคุ้มค่าที่สุด เราแนะนำให้เช็คราคาทองรูปพรรณก่อนขายเสมอ โดยสามารถเช็คได้ที่หน้าเว็บของสมาคมค้าทองคำ ซึ่งจะประกาศช่วง 9.00 น. ทุกวัน หากช่วงไหนที่เป็นราคาที่เหมาะสมและคุณพึงพอใจแล้วจึงขายทองรูปพรรณ

นอกจากนี้ควรขายทองรูปพรรณกับร้านที่ซื้อมาเพื่อไม่ให้ถูกหักค่าใช้จ่ายและค่าเสียหายจากการหลอมไม่เกิน 5% ตามที่กฎหมายกำหนด และนำใบประกันสินค้าไปด้วยทุกครั้ง เพียงเท่านี้คุณก็จะขายทองรูปพรรณได้ในราคาแสนคุ้ม อย่าลืมนำทริคเหล่านี้ไปใช้ก่อนขายทองรูปพรรณกันนะคะ